Home ข่าวประชาสัมพันธ์ มูลนิธิ รพ.พระมงกุฎเกล้า จัดคอนเสิร์ต “ขนนก กับ ดอกไม้” รอบการกุศล

มูลนิธิ รพ.พระมงกุฎเกล้า จัดคอนเสิร์ต “ขนนก กับ ดอกไม้” รอบการกุศล

by admin
84 views

ตลอดระยะเวลาเกือบหนึ่งศตวรรษที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้มุ่งเน้นให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชน รวมทั้งช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้และด้อยโอกาสได้เข้าถึงบริการสาธารณสุขและได้รับการักษาอย่างเท่าเทียม  แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันที่โรงพยาบาลมีจำนวนผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งบุคลากรทางการแพทย์มีจำนวนจำกัด จึงมีความจำเป็นที่ต้องใช้งบประมาณอีกเป็นจำนวนมากในการเพิ่มโอกาสเข้าถึงการรักษาของผู้ป่วย ด้วยเหตุนี้จึงได้ดำเนินการก่อตั้ง มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขึ้นเพื่อสนับสนุนภารกิจการรักษาพยาบาลให้กับโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า รวมทั้งก่อตั้ง มูลนิธิเพื่อวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สถาบันผลิตแพทย์ทหารแห่งเดียวในประเทศไทย เพื่อตอบรับสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีความต้องการบุคลากรทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญแต่ละสาขาในระบบสาธารณสุขไทยอีกเป็นจำนวนมาก โดยมุ่งเน้นผลิตบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์เฉพาะทางในทุกสาขาวิชา เพื่อให้สอดคล้องความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเน้นส่งเสริมการศึกษาค้นคว้าวิจัยทางด้านการแพทย์ มุ่งสู่เป้าหมายสร้างผู้นำรุ่นใหม่เพื่อสุขภาพโลก ปัจจุบันได้สร้างบัณฑิตแพทย์กว่า 2,000 คน ที่สามารถช่วยสนับสนุนระบบสาธารณสุขของประเทศ และพร้อมรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

พลตรี ธำรงโรจน์ เต็มอุดม ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เปิดเผยว่า

“โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า มีวิสัยทัศน์มุ่งเน้นให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพระดับสากลแก่ประชาชน รวมทั้งให้ความสำคัญกับบุคลากรทางการแพทย์ โดยการสนับสนุนด้านการศึกษา อบรม และการวิจัยทางการแพทย์  เพื่อสร้างบุคลากรคุณภาพกลับคืนสู่สังคม เพื่อเป้าหมายการเป็นสถาบันทางการแพทย์ชั้นนำของประชาชน ซึ่งในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ มูลนิธิเพื่อวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ดำเนินการจัดคอนเสิร์ต “ขนนก กับ ดอกไม้” รอบการกุศล ขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมแห่งการช่วยเหลือ พร้อมส่งต่อการให้โดยมอบโอกาสในการรักษาพยาบาลให้กับผู้ป่วยยากไร้ขาดแคลน อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการศึกษาของนักศึกษาแพทย์ วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า เพื่อสร้างบุคลากรการแพทย์ที่มีจุดยืนเพื่อประเทศชาติและประชาชน นำความรู้ความสามารถกลับมาช่วยเหลือสังคมและส่งต่อการให้ต่อไปไม่รู้จบ พร้อมกันนี้ ยังเป็นโอกาสอันดีที่คณะผู้บริหาร บุคลากรการแพทย์ และทีมงานจะได้มีโอกาสสื่อสารภารกิจและวิสัยทัศน์ของมูลนิธิฯ รวมทั้งสร้างการมีส่วนร่วมกับประชาชนผ่านคอนเสิร์ตฯ รอบการกุศลในครั้งนี้

สำหรับรายได้จากการจำหน่ายบัตรจะนำไปสมทบทุนศูนย์มะเร็งโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และพัฒนาศูนย์ การเรียนรู้และนวัตกรรมวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายของมูลนิธิฯ ที่มุ่งสนับสนุน  การรักษาพยาบาลผู้ป่วยให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการรักษาให้กับผู้ป่วย รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอนของนักเรียนแพทย์ นำไปสู่การผลิตบัณฑิตแพทย์มีคุณภาพและได้มาตรฐานออกสู่สังคม เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการดูแลสุขภาพของประชาชนในอนาคต”

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือ การสร้างการรับรู้ และปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้มาใช้บริการกับองค์กรเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี จนเกิดความพึงพอใจและผูกพันกับองค์กร ซึ่งในครั้งนี้ใช้กลยุทธ์การสื่อสารเชิงประสบการณ์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้มาใช้บริการกับองค์กร โดยสร้างประสบการณ์ด้วยเสียงเพลงผ่าน คอนเสิร์ต “ขนนก กับดอกไม้” ครั้งที่ 4 ตอน DREAM FOR LOVE รอบการกุศล โดย มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับ มูลนิธิเพื่อวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นความบันเทิงที่เข้าถึงกลุ่มคนได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ ทุกภาษา เพื่อสร้างภาพจำของการมารับบริการที่โรงพยาบาล ให้กลายเป็นเรื่องที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ อย่าง เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ มาต่อยอดการสร้างการรับรู้ในวงกว้างได้อย่างสมบูรณ์

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ ทางเว็บไซต์ https://www.phramongkutklaofoundation.org (ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ชั้น 1 เลขที่ 315 ถนน ราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. 10400 โทร. 02-354-3699, 098-860-1411 E-Mail: foundation_pmk@hotmail.com  หรือ Line: @pmkfoundation เวลาทำการ (ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ) จันทร์–ศุกร์ เวลา 08.00-19.00 น.  วันเสาร์–อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-16.00 น.